ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Translate

อ่านไปยิ้มไป! ‘แต้ว ณฐพร’ เปิดจดหมายในวัย 10 ขวบ เล่าความฝันตัวเองส่งถึงแม่สุดน่าเอ็นดู

 


ล่าสุด ‘แต้ว ณฐพร’ ได้ออกมาเปิดจดหมายที่เขียนบอกแม่ ถึงความฝันของตัวเองเมื่อ 24 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้นเป็นปี 2542 ยังเป็นเด็กหญิงแต้ว วัย 10 ขวบ โดยในจดหมายแต้วได้เขียนด้วยลายมือที่เรียบร้อยสวยงามว่า

แม่ขา สักวันหนึ่งแต้วจะขึ้นไปแสดงบนเวทีนั้น เพราะมันเป็นความฝันที่แต้วอยากจะทำมาก แต้วจะพยายามด้วยความสามารถของตัวเอง แต้วอยากพัฒนาตัวเองเพื่อในช่วงปิดเทอมจะได้ไม่สูญเปล่า แต้วจะรอคอยวันนั้นที่ที่แต้วจะได้เข้าไปเหยียบพื้นที่ของสถาบัน ‘บางกอก ด๊าซ’ ในห้องซึ่งเต็มไปด้วยความบันเทิง ลีลา การเต้น ซึ่งเป็นแหล่งที่ผู้คนอีกหลายๆ คน อยากเข้ามาที่นี้ เมื่อถึงแต้วจะจับปากกาอย่างไม่ลังเลแล้วเขียนใบสมัคร แม่ขาแต้วไม่อยากได้โยโย่แล้ว เพราะมันเป็นของเล่นที่ให้ความเพลิดเพลินแค่ชั่วครู่และเป็นของที่มีความพอใจเพียงแค่…



พร้อมเขียนแคปชั่นด้วยว่า “แม่ขา แต้วไม่อยากได้โยโย่แล้ว เพราะมันเป็นของเล่นที่ให้ความเพลิดเพลินแค่ชั่วครู่…” What a determined girl I was ชอบจะเต้นตั้งแต่ 10 ขวบเลยหรอเนี่ย นี่ยังจำตัวเองไม่ได้เลย แต่สรุปก็ไม่ได้เรียนนะ ไปเรียนเปียโนแทนจ้า #internationalwomensday”



และล่าสุดเมื่อคืนนี้ แต้วก็ได้โพสต์ภาคต่อของจดหมาย ที่มีใจความเขียนไว้ว่า ภายนอกว่า “เราเล่นได้” แต่การเต้น การบันเทิง มันมีความพอใจภายในใจอย่างลึกซึ้งว่า ครั้งหนึ่ง หรือหลายครั้งในชีวิต เราเคยใช้ลีลาทางการเต้นบนเวทีแห่งนั้น แห่งนี้ มีผู้คนนับร้อยมาดู

ฉันอยากเป็นคน          อยู่บนความก้าวหน้า

อยากมีลีลา                อันหน้าพอใจ

ผู้คนอยากดู               อู้หู ! อยากไป

พวกเรานั้นไซร้           ต้องมีความอดทน

กลอนนี้แต้วแต่งจากใจให้คุณแม่ ผู้อุปการะความก้าวหน้าของลูกน้อย รักแม่จากลูกน้อยผู้หวังดี แต้วพูดว่า “แต้วจะเป็นเด็กดีของทุกคน



และแต้วยังได้เขียนแคปชั่นบอกอีกว่า “…ภาคต่อมาแล้ว!!! “ฉันอยากเป็นคน อยู่บนความก้าวหน้า อยากมีลีลา อันน่าพอใจ ผู้คนอยากดู อู้หู!อยากไป พวกเรานั้นไซร้ ต้องมีความอดทน” ด.ญ.แต้ว เป็นเด็กตลก (นี่มันจิตวิญญาณแห่งไมโกะชัดๆ)

และตอนนี้ ‘…บนเวทีแห่งนั้นแห่งนี้ที่มีผู้คนนับร้อยมาดู’ มันใหญ่กว่าที่คิดไว้เยอะเลยค่ะ

ขอบคุณ @nidt17 คุณแม่ผู้อุปการะความก้าวหน้าของลูกน้อยคนนี้ที่สุด เพราะถ้าไม่มีคุณแม่คอยผลักดันในวันนั้นก็จะไม่มีแต้วในวันนี้อย่างแน่นอน ขอเข้าธีม #internationalwomensday กะเขาซะหน่อยละกันนะคะ”

โพสต์ดังกล่าวก็มีเพื่อนพี่น้องในวงการ รวมถึงแฟนๆ เข้ามาชื่นชมถึงความน่ารักของแต้วกันเยอะมากๆ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/C1y_FZQ1BwY

ความคิดเห็น

ตุ๊กตา BORNPINK World Tour Concert

ตุ๊กตา BORNPINK World Tour Concert
Blackpink Born pink world tour ตุ๊กตา blackpink blackpink BORN PINK World Tour Concert lisa jennie ของเล่นสําหรับเด็ก

YG JISOO FIRST SINGLE ALBUM

YG JISOO FIRST SINGLE ALBUM
JISOO YG TAG ALBUM (LP Ver.) A Ver. YG JISOO FIRST SINGLE ALBUM

YG SELECT/WEVERSE

YG SELECT/WEVERSE
[YG แท็กอัลบั้ม YG Tag Album Ver.] TREASURE - มินิอัลบั้มที่ 2 [THE SECOND STEP : CHAPTER TWO] YG SELECT/WEVERSE

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

16 ภาพที่พิสูจน์ว่า “ผู้หญิงคืออัจฉริยะ” ที่ผู้ชายไม่มีวันตามทัน.. จะล้ำไปไหน

หลายคนเชื่อว่าผู้หญิงแก้ปัญหาได้ดีกว่าชายหนุ่ม ด้วยเหตุผลว่าบางครั้งพวกเธอก็หาวิธีสุดประหลาดมหัศจรรย์มาจัดการกับเรื่องที่พวกเธอๆ คิดว่าเป็นเรื่องยากๆ ให้กลายเป็นเรื่องง่าย ที่บางครั้งผู้ชายอย่างเราก็คิดไม่ถึง งั้นเราไปดูกันว่าผู้หญิงเหล่านี้ เขาจะให้คุณประหลาดใจได้แค่ไหน พบกับ 16 เรื่องอัจฉริยะของผู้หญิง ที่ทำเรื่องยากๆ ให้กลายเป็นเรื่องง่าย   ปัญหาเรื่องถือ Tablet ในรถจะหมดไปด้วยวิธีนี้ ปัญหาการต้องยกแก้วดื่มน้ำกิน ตอนขับรถจะหมดไปด้วยวิธีนี้ ปัญหาเรื่องไม่มีที่วางโทรศัพท์จะหมดไป ปัญหารองเท้ากัดจะหมดไป ให้ลองใช้ถุงกระดาษแทน ปัญหาไม่มีไม้เซลฟี่ในการถ่ายภาพจะหมดไป ปัญหาเรื่องความเย็นของไวท์จะหมดไป ให้เอาไวท์ไปใส่ช่องกดน้ำของตู้เย็น ปัญหาเรื่องผมสั้นยาวไม่ทันจะหมดไป ต่อมันแบบนี้เลย ปัญหาเรื่องห้ามนำของที่มีแอลกอฮอล์ เข้าพื้นที่ต่างๆ จะหมดไป ปัญหาการเอาขนมเข้าโรงหนังไม่ได้ก็จะหมดไปซ่อนเข้าไปในโฟมเลย ปัญหาเรื่องงานเย็บกางเกงไม่เป็นจะหมดไป เอาเทปกาวมาติดเลย ปัญหาเรื่องแสงแดดส่องตาจะหมดไป ถ้าคุณผมยาวพอ ปัญหาเรื่องการถ่ายเซ็กซี่ แต่ไม่อยากเปลืองตัวจะหมดไป ปัญหาเรื่อ

14 ภาพนักกีฬาโอลิมปิก ที่เผยความน่าทึ่งของพวกเขา

  การมาถึงการเป็นนักกีฬาโอลิมปิกได้นั้นถือว่าที่สุดของนักกีฬาแล้ว ซึ่งแน่นอนว่ากว่าพวกเขาจะมาถึงจุดนี้ได้ พวกเขาต้องผ่านซ่อมฝึกซ้อมมาอย่างหนัก แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่เรารู้กันดีอยู่แล้ว แต่ความจริงแล้วมีอีกหลายเรื่องที่เรายังไม่ทราบเกี่ยวกับตัวพวกเขา วันนี้เราจึงได้นำมุมมองใหม่ๆ ที่เราไม่เคยรู้เกี่ยวกับนักกีฬาโอลิมปิกมาให้ได้ชมกัน พร้อมแล้วไปชมกันเลย   1. เธอคนนี้เป็นนักกีฬาหญิงคนแรกของซาอุดิอาระเบีย มีชื่อว่า ซาราห์ อัตตาร์ โดยลงแข่งขันกรีฑาในโอลิมปิก 2. นักกีฬายกน้ำหนักคนแรกของประเทศที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้ เธอมีชื่อว่า ฮิดิลิน ดิอาซ และแน่นอนว่าเราไม่เคยเห็นแผลบนมือของเธอ 3. เธอคนนี้มีชื่อว่า จูเลีย แมนคูโซ นักกีฬาสกีชาวอเมริกัน สามารถพิชิตเหรียญทองแดงโอลิมปิกได้จากการสวมชุดว่ายน้ำและหมวกแก๊ปที่หันข้าง 4. เดวิด ลี (203 ซม.) นักวอลเลย์บอล และ ซิโมเน ไบลส์ (142 ซม.) นักยิมนาสติกจากทีมชาติสหรัฐอเมริกา พวกเขามีความสูงแตกต่างกันมาก 5. ในทีวีมันอาจดูง่าย แต่ในมุมของยอดฐานกระโดดสกีในโอลิมปิกของรัสเซียแล้วมันมันหวาดเสียวมาก   6. นาเดีย โคมานิชี นักกีฬาหญิงของโรมาเนีย ก

11 ประเทศทั่วโลกที่มีประชากรชายล้นประเทศ จนขาดแคลนผู้หญิง

    ในปัจจุบันสัดส่วนประชากรระหว่างชายหญิงในแต่ละประเทศนั้นไม่เท่ากันมาก และนี่คือ 11 ประเทศทั่วโลกที่มีประชากรชายล้นประเทศจนขาดแคลนผู้หญิง โดยส่วนใหญ่นั้นจะเป็นทางฝั่งยุโรปซะมากกว่า จะมีประเทศไหนบ้างไปชมกันเลย . 1. นอเวย์ – ในนอเวย์มีผู้ชายมากกว่าผู้หญิง 12,000 คน   2. ไอซ์แลนด์ – ในไอซ์แลนด์โดยเฉลี่ยแล้วมีผู้ชาย 104 คน แต่กลับมีผู้หญิงเพียง 100 คนเท่านั้น มีข่าวลือว่ารัฐบาลไอซ์แลนด์จะจ่ายเงินให้กับหญิงต่างชาติที่แต่งงานกับชายชาวไอซ์แลนด์ แต่มันเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น 3. แคนาดา – ในแคนาดามีผู้ชายมากกว่าผู้หญิงถึง 250,000 คน โดยผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะไปอยู่ประเทศอื่นและไม่ได้กลับมาบ้านตนเองอีก 4. ไซปรัส – แม้ว่าจะมีผู้คนอพยพเข้ามามาก แต่ผู้หญิงในไซปรัสกลับขาดแคลน 5. จีน – ในประเทศจีนมีผู้ชายมากกว่าผู้หญิงถึง 34 ล้านคน 6. ฟินแลนด์ – ตามสถิติในฟินแลนด์มีผู้ชายมากกว่าผู้หญิง 256,000 คน และผู้ชายอายุ 25 – 54 ปีไม่มีเดท 7. อิตาลี – แทบจะไม่เห็นผู้หญิงอิตาลีเป็นแม่บ้านกันแล้ว เพราะหญิงอิตาลีส่วนใหญ่มักจะย้ายไปทำงานในต่างประเทศ 8. สวีเดน – มีผู้อพยพชายเข้ามา

หมู่เกาะแฟโร เกาะสวรรค์ของเจ้าสาวจากแดนไกล

ภาวะขาดแคลนประชากรเพศหญิง ทำให้ชายชาวหมู่เกาะแฟโร ของเดนมาร์ก หันมาเฟ้นหาภรรยาจากแดนไกลกันมากขึ้น โดยเฉพาะจากประเทศไทยและฟิลิปปินส์ นี่คือเรื่องราวการปรับตัว ของเจ้าสาวที่ต้องจากสภาพอากาศเขตร้อนไปอยู่ประเทศหมู่เกาะที่มีแต่ลมพัดแรงทั้งวัน เมื่อตอนที่อัธยา สเลทาลิด ย้ายจากประเทศไทยไปอยู่ที่หมู่เกาะแฟโรใหม่ ๆ เธอพบว่าฤดูหนาวที่นั่นยาวนานถึง 6 เดือน ซึ่งเธอมักจะนั่งติดอยู่กับเครื่องทำความร้อนตลอดเวลา 'คนบอกให้ฉันออกไปนอกบ้าน เพราะแดดกำลังออก แต่ฉันพูดว่าไม่! ปล่อยฉันไว้คนเดียวแบบนี้ดีแล้ว ฉันหนาว' อัธยา ยอมรับว่า ตอนย้ายมาอยู่นี่ใหม่ ๆ เมื่อ 6 ปีก่อน เธอรู้สึกลำบากมาก โดยเธอพบกับสามีที่ชื่อยาน ตอนที่เขาไปทำงานกับเพื่อนชาวแฟโรอีกคนซึ่งเปิดธุรกิจในประเทศไทย และยาน ก็ทราบดีด้วยว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทาย เมื่อพาภรรยาย้ายไปอยู่ท่ามกลางวัฒนธรรม อากาศ และภูมิประเทศที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง 'ผมก็กังวล เพราะทุกอย่างที่เธอจะจากมา ตรงข้ามกับทุกอย่างที่เธอจะได้เจอ แต่ผมรู้จักอัธยา และรู้ว่าเธอจะรับมือได้' ปัจจุบัน หมู่เกาะแฟโรมีหญิงชาวไทยและฟิลิปปินส์ อาศัยอยู่กว่า 300

สุดปังรอบโลก

shopee หูฟังบลูทูธ

shopee หูฟังบลูทูธ
หูฟังบลูทูธ เชื่อมต่อง่าย TWS Pro6 ใหม่ล่าสุด ios หูฟังไร้สาย เสียงดี คุณภาพดี mini